Hướng dẫn sử dụng món Thịt trâu gác bếp Sơn La

Rất nhiều người băn khoăn không biết 

Ăn món thịt trâu gác bếp như thế nào? 

- Thịt trâu gác bếp chấm cái gì? 

- Bảo quản như thế nào để giữ được hương vị? 

- Tại sao mọi người hay cất giữ thịt trâu gác bếp vào ngăn đá trong khi người dân tộc Thái cứ bỏ ở ngoài vẫn không hỏng, liệu có phải là thịt trâu gác bếp dởm ^^

Sau đây HoàngAnh.VN xin được phép trả lời câu hỏi của các bạn nhé :
 Hướng dẫn sử dụng món Thịt trâu gác bếp Sơn La

 Với hương vị đậm đà, thịt trâu gác bếp NGON SẠCH ( hay còn gọi là thịt trâu hun khói NGON SẠCH) không chỉ là món ăn truyền thống độc đáo, thơm ngon, rất lạ miệng với thực khách mà còn mang đậm sắc thái dân tộc vùng Tây Bắc.
Đặc trưng của sản phẩm:
Nhìn ngoài màu nâu sẫm, khi xé ra bên trong màu đỏ tự nhiên - đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp Sơn La - khi nhai trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm của khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng.
Với qui trình sản xuất hoàn toàn thủ công, nguyên liệu làm từ những con trâu thả rông không bị dịch bệnh, được giết mổ làm sạch và lọc ra từng thớ thịt thái thành từng miếng dọc thớ dài từ 10 - 15cm, dầy 1,5 - 2cm, ướp với tiêu ớt và các loại gia vị tự nhiên truyền thống trộn kỹ cho ngấm gia vị sau đó dùng que tre xiên vào treo lên gác bếp trên giàn than củi nóng hong cho khô dần.
Bảo quản:
Khi mua thịt trâu gác bếp về nhà tốt nhất nên để vào ngăn đá của tủ lạnh như vậy sản phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn (theo thử nghiệm của chúng tôi thì bảo quản theo cách này từ 3- 6 tháng mà khi ăn vẫn giữ được nguyên vị, đảm bảo chất lượng như ban đầu). 
Nhiều người bảo tại sao phải cho vào ngăn đá khi người dân tộc họ để ở ngoài vẫn tốt. Xin trả lời các bạn là người dân tộc không cho vào ngăn đá nhưng họ gác bếp nên không hỏng. Nếu bạn để ở ngoài sẽ bị mốc nguyên nhân do thịt gác bếp chúng tôi đã cho vào ngăn đá để bảo quản rồi nên bỏ ra bị mốc do hơi nước, mốc đầu tiên là lớp gia vị tẩm ướp sau đó đến thịt.
Hướng dẫn sử dụng:


Phổ biến nhất là món thịt trâu gác bếp được nướng trong lò vi sóng khoảng 2-5 phút rồi đập dập xé nhỏ, chấm cùng với chẳm chéo dùng làm mồi nhậu.
Thịt trâu gác bếp được hấp cách thủy trong khoảng thời gian 10 phút đến khi thịt chín mềm, sau đó xé từng thớ nhỏ bày ra đĩa, chấm cùng chẳm chéo hoặc tương ớt.
Đặc biệt trong những ngày se lạnh ngồi nhâm nhi chén rượu cay nồng cùng với sợi thịt trâu gác bếp hồng hồng, dai dai bên bạn bè, người thân hoặc là bên bếp lửa ở một bản làng xa xôi chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với mỗi người.
Từ miếng thịt trâu bình dị với cách chế biến tinh tế độc đáo, dẫu là thực khách kén ăn cũng dễ dàng bị chinh phục để rồi không khỏi lưu luyến, nhớ về ẩm thực riêng có của người Thái Tây Bắc - Thịt trâu gác bếp Sơn La.
Chất lượng sản phẩm: 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Thịt trâu gác bếp có chất lượng khác nhau. Nguyên nhân chất lượng khác nhau do:
- Chất lượng thịt : thịt gác bếp phải làm từ phần thịt lõi của những con trâu khỏe mạnh, chăn thả tự nhiên. Tuy nhiên có những đơn vị chạy theo lợi nhuận thì làm cả thịt trâu chết rét hay trâu nuôi công nghiệp dẫn đến thịt không được ngon.
- Cách chế biến: Cách tẩm ướp và cách gác bếp . Chúng tôi gác bếp bằng những que tr, que gỗ đúng chất dân tộc chứ không dùng lưới dắt .

( Hình chụp thực tế cơ sở sản xuất của chúng tôi )

CHÚNG TÔI KHÔNG DÁM NHÂN LÀ THỊT TRÂU GÁC BẾP SƠN LA NGON NHẤT THỊ TRƯỜNG NHƯNG TÔI CAM KẾT ĐƯỢC RẰNG:

- Sản phẩm chúng tôi SẠCH, không chất bảo quản, gác bếp bằng các công cụ tự nhiên không gác bằng lưới thép.
- Sản phẩm chúng tôi chế biến đúng gia vị và tiêu chuẩn SƠN LA nên NGON ĐÚNG VỊ.
- Giá chúng tôi bán KHÔNG RẺ so với sản phẩm KÉM CHẤT nhưng so với sản phẩm CAO CẤP giá chúng tôi luôn TỐT HƠN do không mất phí thuê mặt bằng và lấy tận gốc SƠN LA chuyển xuống.
LIÊN HỆ ĂN THỬ TẠI:
- N03T5 Ngoại Giao Đoàn, Tây Hồ Tây, HN
- 65/147 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, HN
HOTLINE: 094.989.0369 - 0943.888.369
Xem thêm: 

ĐÃ MUA THÌ NÊN XEM