LONG NHÃN SÔNG MÃ SƠN LA - NGON SẠCH



LONG NHÃN SÔNG MÃ SƠN LA - NGON SẠCH


Loại 1: Giá 250k/1kg .
Đóng túi 0.5kg 
Loại 2: 160k/1 kg ( ngâm rượu)
Long Nhãn : _ Ngon Bổ - Rẻ
Xuất xứ Đặc Sản Long Nhãn Sông Mã - Sơn LaMột số cách Sử dụng Long nhãn
Có 1 số Mẹ hay hỏi e Long nhãn Hưng Yên và Long nhãn Sông mã thế nào.. Hầu hết mọi người chỉ biết đến tiếng Long nhãn Hưng Yên.
Vậy tiện đây e cũng giời thiệu qua về LOng nhãn Sông Mã nhà e:- Trước khi nêu ra 1 số các Công dụng- cách sử dụng Long nhãn
Với gần 4.300 ha trồng nhãn, Sông Mã là huyện vùng cao biên giới có diện tích cây nhãn nhiều nhất tỉnh Sơn La. Nhãn sông Mã thơm ngon có tiếng tập trung ở các xã dọc Sông Mã như Chiềng Khương, Chiêng Cang, Mường Hung, Chiềng Khoong, Nà Nghịu, Yên Hưng, Chiềng Sơ và Mường Lầm.. Nên Sản lượng nhãn hàng năm là rất lớn.. Các giống nhãn đều đc đưa từ Hưng yên lên..
hàng năm cứ vào vụ nhãn, hầu như nhà ai cũng xây lò để sấy long nhãn .... về giá cả các Bác Yên tâm- Chât lượng thì đảm bảo - K0 có sử dụng chất bảo quan hay bất cứ loại biệt dược nào trong quá trình chế biến.
Nhãn Lồng chín vừa nước 1, được bóc tách cẩn thận lấy cùi .. rửa sạch qua nước sau đó cho lên phên và sấy...
Nhà e cũng có lò sấy long từ bé nên với sản phẩm cũng ít nhiều có Kinh nghiệm
Các Mẹ có nhu cầu cũng như giải đáp những thắc mắc xin liên hệ với e Trong khả năng cho phép e sẽ giải đáp hết ạ.
Sau đây là 1 số công dụng và Cách sử dụng:
Long nhãn từ lâu nay vẫn được sử dụng 1 loại thảo dược Bổ dưỡng và Giá thành rẻ : Sau đây Đặc Sản Tây Bắc xin giời thiệu 1 số cách sử dụng Long nhãn mà ĐSTB st và đúc kết trong quá trình sử dụng . 
1. Ăn trực tiếp 
Long nhãn được làm từ quả nhãn tươi bóc vỏ, bỏ hạt, sấy bằng lò hơi cho đến khô. Long nhãn khô có vị ngọt cô đọng của nhãn tươi để lại, có mùi thơm dịu của nhãn rất dễ ăn. Long nhãn có thể ăn kèm khi uống trà. Thậm chí các có thể uống với bia. Vị nhãn không quá ngọt như mứt, trong những ngày tết có thể dùng để ăn thay mứt tết, bánh kẹo.
2. Rượu long nhãn 
Theo nghiên cứu của dược lý học hiện đại, long nhãn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao năng lực chịu đựng trong điều kiện thiếu oxy, gia tăng trọng lượng của các cơ quan miễn dịch, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa. Long nhãn được y học cổ truyền sử dụng dưới nhiều dạng như thuốc sắc, thuốc cao, thuốc hoàn, rượu thuốc…, riêng rượu thuốc có thể ngâm phối hợp với các vị thuốc khác.
Ví dụ, trong "Diên linh tửu", long nhãn được ngâm cùng kỷ tử, đương quy, bạch truật và đậu đen; trong "Diên thọ tửu" được ngâm cùng quế hoa và đường trắng. Thông thường, nếu dùng độc vị có thể ngâm từ 150-200gr long nhãn trong 1 lít rượu trắng, sau 15 ngày là dùng được, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng từ 15-20ml.
3. Chè hạt sen long nhãn
Trà Sen Long Nhãn chủ trị ít ngủ, khó ngủ, tâm trạng lo lắng không yên.
Nguyên liệu: Hạt sen 300gr, 200gr long nhãn khô, Đường 500gr 
Cách làm:
Hạt sen rửa sạch, thông tâm. Cho hạt sen vào nồi đổ ngập nước, đun sôi sau đó nhỏ lửa đun tiếp cho mềm. Thử thấy hạt sen mềm thì cho đường vào và đun riu riu lửa độ 10 phút cho hạt sen thấm ngọt. Tắt bếp, vớt hết hạt sen để riêng ra một cái bát.
Cho long nhãn vào bát nước ấm ngâm trong khoảng 10 phút cho nở mềm ra. Sau đó cho từng hạt sen vào cùi nhãn đã nở. Nếu bạn không quá cầu kỳ thì có thể bỏ chung nhãn và hạt sen vào đun mà không cần phải cho từng hạt sen vào cùi nhãn. Vị chè vẫn rất tuyệt. Sau đó bật bếp đun sôi phần nước sen lúc nãy, đun sôi trở lại rồi tắt bếp. Ở bước này lưu ý không đun kỹ quá. Nhấc nồi xuống, để nguội hoặc cho vào tủ lạnh. Ăn với đá viên hoặc ướp lạnh ăn ngon hơn. Có thể trang trí thêm vài cánh hoa nhài khô hoặc dầu hoa bưởi cho bát chè thêm hấp dẫn.
4. Uống trà với long nhãn
Trong những tách trà nóng hổi, bạn chỉ cần một thao tác đơn giản là thêm một vài hạt long nhãn. Chỉ sau 5 phút long nhãn sẽ hòa tan vị ngọt tự nhiên vốn có, mùi nhãn thơm nhẹ sẽ giúp tách trà của bạn có vị trà ngọt nhẹ, thanh và ngon hơn.
******
5. Long nhãn sử dụng làm nguyên liệu chế biến các món ăn:
Nguyên liệu chế biến món chè yến sào hạt sen long nhãn
- Tổ yến sào: 02 cái
- Hạt sen : 100gr
- Đường phèn : 150gr
- Nhãn lồng : 12 trái (hoặc 30 gr long nhãn khô mua tại tiệm thuốc bắc)
- Hỗn hợp hương thơm : quế chi 01 nhánh 4cm, gừng 1 nhánh; 05 giọt nuớc hoa bưởi.
- Bột sắn dây : 01 thìa cà phê
Nguyên liệu dùng chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn
Tiến hành chế biến món chè yến sào hạt sen long nhãn:
. Nước dùng chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn:
- Quế chi, gừng đập dập; đuờng phèn tán vụn rồi cho vào nồi, đổ chừng 200 ml nước, cho lên bếp đun cho tan đường, lọc lại cho thật trong.
- Hòa một thìa cà phê với nước, trút vào và đun sôi trở lại cho bột chín, nước đường sánh trong.
- Tắt bếp rồi chế thêm 5 giọt tinh dầu hoa bưởi;
- Chú ý : Với món chè yến, nước đường phải trong vắt mới đạt yêu cầu.
. Hạt sen chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn:
- Nếu là hạt sen khô thì ngâm cho nở mềm rồi đem luộc chín;
- Nếu là hạt sen tươi thì bóc vỏ và lấy tâm ra, rồi đem hấp chín;
- Cho một muỗng nuớc đường phèn vào hạt sen và đun cạn cho tới khi nước đường quánh lại thấm bám vào hạt sen.
Hạt sen dùng chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn
. Long nhãn dùng chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn:
- Nếu long nhãn khô mua ở tiệm thuốc thì đem ngâm nước ấm cho nở mềm rồi cho vào chưng cùng hạt sen.
- Nếu là nhãn tươi thì lột lấy cơm nhãn thả vào khi chưng hạt sen gần chín, hoặc tách hạt ra khỏi cơm rồi thế hạt sen vào
Thế hạt sen vào long nhãn để chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn
. Chế biến sơ yến sào:
- Yến sào dùng chế biến món chè hạt sen long nhãn được sơ chế sạch rồi đem chưng khoảng 15 phút cho chín mềm
Trình bày món chế biến món chè yến sào hạt sen long nhãn:
Để hạt sen và long nhãn xuống đáy bát, phủ yến hấp chín lên trên rồi rưới nước đường phèn cho ngập
Chế biến món chè yến sào hạt sen long nhãn tuyệt cú mèo
- Hướng dẫn chế biến chè yến sào hạt sen long nhãn với các bước rất đơn giản nhưng lại có nhiều tác dụng, đặc biệt rất tốt cho giấc ngủ, nên thường được sử dụng để làm món ăn nhẹ lúc 9 giờ khuya;
- Theo những đầu bếp có kinh nghiệm nấu các món yến thì mỗi tuần ăn ba bát chè yến sào là vừa, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng từ tổ yến sào.
- Đặc biệt đối với sản phụ, người già, người bị suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy, ăn một bát chè yến sào sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.
- Tương tự các bạn có cách chế biến món chè tổ yến sào ninh táo tàu, chè tổ yến sào đậu xanh hoặc chè tổ yến sào thập cẩm.
Ở nhà ngày trước còn hay thấy Bà kho long nhãn với Cá nữa, rất thơm, ngọt ngọt và dễ ăn